วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สรุปบันทึกการปฏิบัติงาน เดือน พฤศจิกายน

สัปดาห์ที่ 3
ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2553 ถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน 2553
-รับ ใบเสร็จ ใบ INVOICE และใบขาว จากฝ่ายการเงินและฝ่ายบัญชีที่จะสั่งปริ้นมาให้แล้วแยกต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯเพื่อส่ง ให้พนักงานจัดส่งสินค้าทำการจัดสินค้าส่งให้ลูกค้าตามที่อยู่ในใบเสร็จ
-ทำBarcode สินค้า
-นับสินค้าคงเหลือในสต๊อค

จัดทำฐานข้อมูลในการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าในต่างจังหวัด ประกอบด้วยจังหวัด นครปฐม นครพนม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ นราธิวาส น่าน บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธุ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พะเยา พังงา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบุรี เพชรบูรณ์ แพร่ พระนครศรีอยุธยา
-คีย์ข้อมูลการรับเข้าสินค้าในโปรแกรมบัญชีExpress และโปรแกรมBarcode
-ในวันพุธของทุกสัปดาห์จะมีกิจกรรมในตอนเช้าคือกิจกรรม Morning Talk พนักงานทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม และตัวแทนในทุกแผนกออกมาพูดถึงความดีของแผนกตนเอง แผนกคนอื่นและความดีที่พบเจอในบริษัท
-เรียนรู้โปรแกรมExcelและฟังก์ชั่นต่างๆในโปรแกรมเช่น วิธีการใช้ Vlookup

ปัญหา
-ในการนับสต๊อคสินค้ายอดที่นับได้จริงกับข้อมูลที่มีอยู่จริงไม่ตรงกันและนับสินค้าชนิดเดียวกันแต่คนละรุ่นรวมกัน
-ในการรับเข้าสินค้ายอดสินค้าในใบ Po และ INVOICE
-ไม่ทราบวิธีการรวมไฟล์ Excel 2 ไฟล์เข้าด้วยกันและให้อยู่ใน Sheet เดียวกัน

แนวทางการแก้ไข
-ทำการนับสินค้าจนครบและตรงกับข้อมูลที่มีอยู่และหาสาเหตุว่าเพราะอะไรถึงนับรอบแรกแล้วถึงไม่ตรงและเวลานับควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนทำการนับ หากไม่แน่ใจหรือมีปัญหาให้สอบถามจากหัวหน้างาน
-ตรวจสอบจากฝ่ายจัดซื้อว่าเพราะสาเหตุใดยอดทั้ง2ถึงไม่เท่ากันและเวลารับเข้าสินค้าควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ายอดทั้ง2ตรงกันหรือไม่ถ้าไม่ตรงให้รีบตรวจสอบให้แน่ใจก่อนที่จะคีย์ข้อมูลเข้าระบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น